Chính sách làm việc và phương thức làm việc của HPLOG

ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ

Cảm ơn bạn đã ghé thăm và tìm hiểu dịch vụ của chúng tôi, dưới đây là một số điều khoản mà chúng tôi đã đặt ra dựa trên cơ sở luật pháp nước CHXHCN Việt Nam và dựa trên sự thoả thuận hợp tác giữa chúng tôi và khách hàng.
Dưới đây chúng tôi quy ước Khách Hàng được gọi là bên A và Hplog được gọi là bên B.

 

PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC

·       Bên A cung cấp cho bên B hoá đơn thương mại (Invoice), quy cách đóng gói (Packinglist) của lô hàng trước thời điểm bên B nhận hàng.

·       Bên B sẽ lập và gửi báo giá dựa theo thông tin đơn hàng mà bên A cung cấp và dựa theo địa điểm giao nhận cụ thể từng lô hàng.

·       Hai bên sẽ thống nhất về giá cả và thời gian giao trả hàng tuỳ theo đơn hàng cụ thể, địa điểm giao nhận cụ thể bằng văn bản đi kèm đơn hàng.

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN.

·       Bên A có trách nhiệm thanh toán cho bên B số tiền theo thoả thuận bằng hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt. Trong trường hợp bên A thanh toán tiền mặt được quyền yêu cầu phiếu thu và kí xác nhận từ kế toán trưởng của bên B, nếu không bên A có quyền từ chối thanh toán.

·       Thời gian thanh toán trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm bên B thông báo hàng về kho trung chuyển và gửi phiếu thanh toán. Nếu quá thời hạn thanh toán 10 ngày mà bên A chưa thanh toán hoặc không thanh toán đủ số tiền theo thoả thuận thì bên A sẽ phải thanh toán thêm khoản lãi với mức lãi suất là 1%/ngày của số dư nợ quá hạn. Thời gian quá hạn không vượt quá 30 ngày.

PHƯƠNG THỨC UỶ THÁC.

·       Bên B nhận uỷ thác nhập khẩu lô hàng của bên A theo như thông tin trong hợp đồng (contract), hoá đơn (invoice), quy cách đóng gói (packinglist) mà bên A cung cấp.

·       Bên B có quyền kiểm tra thực tế hàng hoá của lô hàng, trường hợp thông tin hàng hoá thực tế không giống như thông tin bên A đã cung thì bên B có quyền từ chối nhận hàng hoặc từ chối nhập khẩu lô hàng đó.

·       Trường hợp phát sinh chi phí, phát sinh thời gian hay lô hàng vi phạm pháp luật trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu do lỗi bên A cung cấp sai thông tin đơn hàng thì bên A phải hoàn toàn chịu các khoản chi phí phát sinh đó và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

·       Bên B có trách nhiệm làm hồ sơ, thủ tục để xuất nhập khẩu lô hàng thay cho bên A. Nếu để xảy ra bất kì sai sót nào, bên B phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước bên A về các thiệt hại kinh tế nếu có.

PHƯƠNG THỨC GIAO NHẬN VÀ VẬN CHUYỂN.

·       Bên A có trách nhiệm gửi mã vận đơn, địa điểm nhận hàng cho bên B trước thời điểm hàng đến địa điểm giao nhận ít nhất 2h đồng hồ để bên B có kế hoạch sắp xếp nhận hàng kịp thời.

·       Bên B có trách nhiệm nhận hàng theo thông tin bên A cung cấp như tại khoản 1, điều (lV), trường hợp hàng thực tế khác với thông tin bên A cung cấp bên B có quyền từ chối nhận hàng và thông báo với bên A về tình trạng thực tế.

·       Bên B có trách nhiệm đếm số lượng hàng nhận, quản lý bốc xếp, nâng hạ hàng một cách cẩn thận nhất. Trường hợp hàng khi giao cho bên A xảy ra thiếu sót hay hỏng hóc, vỡ nát mà bên A không sử dụng dịch vụ kiểm đếm thì bên B có trách nhiệm bồi thường 30% giá trị thực tế hàng hao tổn. Trong trường hợp bên A sử dụng dịch vụ kiểm đếm, bên B có trách nhiệm bồi thường 100% giá trị thực tế hàng hao tổn. Việc xác định hàng hao tổn dựa trên thoả thuận, nếu không thể đi đến thống nhất sẽ thuê bên thứ ba là VINACONTROL xác định giá trị thực tế hao tổn. Chi phí thuê bên B sẽ chịu 100%.

·       Bên A có quyền khiếu nại với bên B các vấn đề phát sinh về hàng hoá trong giao nhận trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm bên A kí nhận hàng. Bên B có trách nhiệm giải quyết ngay các vấn đề phát sinh và phản hồi lại thời gian trả kết quả khiếu nại tuỳ theo tình hình cụ thể của vấn đề và tình hình thực tế của công ty.

·       Bên B chỉ chịu trách nhiệm giao nhận và vận chuyển hàng từ điểm nhận hàng theo thoả thuận với bên A cho đến các kho bãi trung chuyển của bên B tại các tỉnh thành phố ở Việt Nam. Bên A có quyền tự đến lấy hàng hoặc uỷ quyền cho người khác đến lấy hàng hoặc nhờ bên B chuyển hàng đến địa điểm khác từ các điểm trung chuyển của bên B.

·       Bên A được phép lưu hàng tại kho bên B miễn phí 5 ngày kể từ ngày hàng nhập kho với điều kiện diện tích mặt sàn chiếm dụng không quá 30m2 và chiều cao dưới 2m, nếu quá thời hạn 5 ngày mà bên A vẫn muốn lưu kho thì bên B sẽ tính phí lưu kho theo giá niêm yết tại thời điểm đó.

·       Đối với hàng hoá dễ vỡ, dễ móp méo, hư hỏng như các hàng có bề mặt, khung, vỏ được làm bằng thủy tinh, sứ, nhựa, giấy, kim loại dẻo,… mà có độ dầy nhỏ hơn 1cm. Hàng được đóng không chắc chắn hoặc có các thiết bị bên trong dễ hư hỏng… thì bên B có trách nhiệm thông báo bên A gia cố hàng chắc chắn hoặc gia cố lại. Trường hợp bên A không gia cố chắc chắn theo thông báo của bên B thì nếu xảy ra vỡ méo, hỏng hóc bên B sẽ không chịu trách nhiệm. Trường hợp bên A đã gia cố theo yêu cầu của bên B mà vẫn xảy ra vỡ méo, hỏng hóc thì bên B sẽ chịu trách nhiệm 100% giá trị hàng hoá bị tổn hao hư hỏng.

THỜI GIAN LÀM VIỆC

·       Bên B có trách nhiệm đảm bảo thời gian giao hàng về kho trung chuyển của bên B kể từ thời điểm bên B nhận hàng và nhận đầy đủ thông tin đơn hàng của bên A. Cụ thể thời gian như sau:
– Tại Hà Nội (167 nguyễn xiển ) từ 2-4 ngày làm việc (trừ ngày nghỉ, lễ tết, …).
– Tại Tp. Hồ Chí Minh (gần sân bay tân sơn nhất ) từ 6-8 ngày làm việc (trừ ngày nghỉ, lễ tết, …).

·       Quá trình giao nhận, vận chuyển có thể sẽ chậm hơn dự kiến trong các trường hợp thời tiết xấu, dịch bệnh, hoả hoạn, chiến tranh… thì bên B sẽ phải có trách nhiệm thông báo ngay cho bên A.

·       Nếu thời gian giao hàng chậm hơn thời gian dự kiến tại khoản (1) điều này mà không phải các lý do tại khoản (2) điều này và khoản (3), điều (lll) của hợp đồng này thì bên B sẽ phải chịu trách nhiệm trước bên A như sau:

·       Nếu chậm quá 7 ngày bên B sẽ phải bồi thường cho bên A 10% giá trị dịch vụ của bên B trên một ngày.

·       Nếu chậm quá 15 ngày thì bên A có quyền từ chối nhận hàng và bên B sẽ phải bồi thường 100% giá trị lô hàng theo như thông tin đơn hàng mà bên A cung cấp như tại khoản (1), điều (l).